ทิศทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
ทิศทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
วิสัยทัศน์ (Vision)
“ภายในปี 2570 โรงเรียนท่าลี่วิทยา จัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล”
พันธกิจ (Mission)
1) พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและกระบวนการเรียนรู้ตามฐานสมรรถนะของผู้เรียน
2) พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามฐานสมรรถนะและมีคุณธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3) ส่งเสริมครูพัฒนาและบุคลากรทางการศึกษาในการใช้นวัตกรรม สื่อสารสองภาษา และใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
4) พัฒนาสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล แหล่งเรียนรู้ และสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
5) พัฒนาระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงคุณภาพตามเกณฑ์โรงเรียนมาตรฐานสากล
6) พัฒนาภาคีเครือข่ายที่หลากหลายเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาและพัฒนาคุณภาพการศึกษา
เป้าประสงค์ (Goals)
1) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและกระบวนการจัดการเรียนรู้มีคุณภาพตามฐานสมรรถนะ
2) ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณภาพตามมาตรฐานสมรรถนะและมีคุณธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3) ครูพัฒนาและบุคลากรทางการศึกษาในการใช้นวัตกรรม สื่อสารสองภาษา และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีคุณภาพ
4) โรงเรียนพัฒนาสื่อเทคโนโลยี แหล่งเรียนและสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
5) โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงคุณภาพตามเกณฑ์โรงเรียนมาตรฐานสากล
6) โรงเรียนมีภาคีเครือข่ายที่หลากหลายเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาและพัฒนาคุณภาพการศึกษา
กลยุทธ์ (Strategy)
1) พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะและการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2) พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมและมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
3) ส่งเสริมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่ครูมืออาชีพและมีมาตรฐานเทียบเคียงมาตรฐานสากล
4) พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลและกระบวนการบริหาร OBECQA
5) พัฒนาแหล่งการเรียนรู้ สื่อ เทคโนโลยีดิจิทัล และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการแบบมีส่วนร่วมเชิงรุก
6) สร้างภาคีเครือข่ายผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
เอกลักษณ์ (School Uniqueness) “สถานศึกษาพอเพียง”
อัตลักษณ์ (Identity) “มารยาทดี มีจิตอาสา”